Visi Thailand

Thursday, July 28, 2011

$>> ขาย ต้นอินทผาลัม สูง ที่ราคาถูกจำนวนมาก

ขาย ต้นอินทผาลัม ที่ราคาถูก


ขาย ต้นอินทผาลัม ที่ราคาถูก ปลูกจากสวนจำนวนมาก

ขายต้นอินทผาลัม  ขนาด 1-2 เมตร.   มากกว่า  10  ต้น
ขายราคาประมาณต้นละ  500-1,000  บาท


ขายต้นอินทผาลัม  ขนาด  2  เมตรขึ้นไป  มีมากกว่า 10  ต้น
ขายราคาประมาณต้นละ   1,000 -  2,500  บาท

ลักษณะของต้นอินทผาลัมที่จะขายดั่งตามรูปภาพด้านบน  ที่บ้านปลูกไว้เยอะมากครับตอนนี้ต้องการจะขายโละออกให้หมด ลดราคาถูกๆ ได้ตามใจผู้ซื้อ ส่วนเรื่องราคาสามารถต่อรองได้นะครับ  พอดีตอนนี้ต้องการจะใช้เนื้อที่ ที่อยู่ข้างบ้านจึงต้องการขายอย่างเร่งด่วน...!!  ถ้ามาขุดเองก็น่าจะได้เป็นคันรถสิบล้อครับ คุ้มค่าเที่ยว..

สนใจสามารถติดต่อได้ที่
ที่อยู่สวนที่ขาย: 22 หมู่ 15 ต.นิคมทุ่งโพธิ์ทะเล อ.เมือง จ.กำแพงเพชร


โทรศัพท์:089-9986736


ติดต่อที่: ธีระพงษ์

................................................

ต้นอินทผลัม เป็นพืชตระกูลปาล์ม มีหลายสายพันธุ์ มีถิ่นกำเนิดในแถบตะวันออกกลาง สามารถเจริญเติบโตได้ดีในภูมิภาคที่มีอากาศร้อนและแห้งแล้งแบบทะเลทราย ลำต้นมีความสุงประมาณ 30 เมตร มีขนาดลำต้นประมาณ 30-50 เซนติเมตร มีใบติดอยู่บนต้นประมาณ 40-60 ก้าน ทางใบยาว 3-4 เมตร ใบเป็นแบบขนนก ใบย่อยพุ่งออกหลายทิศทาง ช่อดอกจะออกจากโคนใบ ผลทรงกลมรี ยาวประมาณ 2-4 เซนติเมตร ออกเป็นช่อรสหวานฉ่ำ ทานได้ทั้งผลดิบและสุก ผลจะมีสีเหลืองจนถึงสีส้มและเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลถึงน้ำตาลเข้มเมื่อแก่จัด ผลสุกมักจะนำไปตากแห้ง สามารถเก็บไว้เป็นเวลาหลายปี มีรสชาติหวานจัด จึงมักถูกเข้าใจผิดว่ามีการนำไปเชื่อมด้วยน้ำตาล

การขยายพันธุ์อินทผลัม
  • การใช้เมล็ด
  • การแยกหน่อจากต้นใหญ่ (ตัวเมีย) โดยเลือกต้นแม่ที่มีอายุตั้งแต่ 5 ปี ขึ้นไป
ประโยชน์ของอินทผลัม

สามารถแบ่งได้ 2 ด้านใหญ่คือ

ด้านคุณค่าทางโภชนาการ สารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายของอินทผลัม เช่น แคลเซียม ซัลเฟอร์ เหล็ก โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส แมงกานีส แมกนีเซียม และน้ำมันโวลาไตล์ ทั้งยังอุดมไปด้วยเส้นใยอาหาร ซึ่งช่วยลดอาการท้องผูก รวมถึงให้พลังงานสูง บำรุงร่างกายที่อ่อนล้าให้กลับมีกำลัง นอกจากนี้ยังสามารถบำรุงกล้ามเนื้อมดลูกและสร้างน้ำนมแม่ด้วย

ด้านการรักษาโรค อินทผลัมช่วยบำรุงร่างกาย บำรุงสายตา ลดความหิว แก้กระหาย แก้โรควิงเวียนศีรษะ ช่วยลดเสมหะในลำคอ ทำให้กระดูกแข็งแรง ลดระดับน้ำตาลในเลือดและความดันโลหิตสูง นอกจากนี้ยังฆ่าเชื้อโรค พยาธิและสารพิษที่ตกอยู่ในลำไส้และระบบทางเดินอาหาร มีฤทธิ์ในการกำจัดสารพิษและยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรคอันเป็นสาเหตุให้เกิดโรคมะเร็งในช่องท้อง

No comments:

Post a Comment